รีจูรัน

รีจูรัน (Rejuran) หนุ่มสาววัยไหนก็ติดใจ เชื่อว่ามีหลายคนเคยได้ยินอยู่บ่อยครั้ง หากพบปัญหาผิวหน้าดรอป ผิวเกิดการเสื่อมสภาพ และอยากฟื้นฟูผิว ใครๆ ก็ต้องแนะนำรีจูรัน เพราะรีจูรัน (Rejuran) นับว่าเป็น 1 ในตัวเลือกที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมา ใส ฉ่ำวาว และมีใบหน้าที่เรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แบบที่ไม่ต้องรอผลลัพธ์ยาวนาน แต่ก่อนจะฉีดสารบางอย่างเข้าสู่ร่างกาย เราก็จำเป็นต้องทำความรู้จักสิ่งนั้นให้ดีซะก่อน จริงไหมคะ?

ด้วยเหตุนี้ ลา กราซ เลยรวบรวมข้อมูล ทุกข้อสงสัยที่ทุกคนอยากรู้เกี่ยวกับรีจูรัน ว่า Rejuran คืออะไร? ทำไมหลายๆ คนถึงแนะนำให้ฉีด? ฉีดกี่ครั้งถึงเห็นผล และมีผลลัพธ์ที่ยาวนานแค่ไหน? ดูรายละเอียดกันได้ที่นี่เลย…

Table of Contents

รีจูรัน (Rejuran) คืออะไร?

         รีจูรัน (Rejuran) คือ 1 ในกลุ่มตัวยาประเภท MESOTHERAPY หรือเมโสหน้าใส ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง เป็น Skin Booster ที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมาอ่อนเยาว์ เน้นงานผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆ กระชับรูขุมขน และยังช่วยให้หลุมสิวตื้นๆ แลดูจางลง

Rejuran มีส่วนประกอบหลัก คือ Polynucleotide หรือ PN บริสุทธิ์ที่มีลักษณะเป็นพอลิเมอร์สายยาว โดยรีจูรันจะมีลักษณะเนื้อเป็นน้ำกึ่งเจลละเอียด ซึ่งจะนำมาฉีดเข้าสู่ชั้นผิวหนังแท้ ช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงจากภายใน ส่งผลลัพธ์ให้เห็นชัดเจนสู่ภายนอก โดยจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ที่สามารถช่วยฟื้นฟูผิวหนังแท้ให้แน่นหนาขึ้น ส่งผลให้ผิวที่เสื่อมสภาพกลับมาแข็งแรงมากขึ้น สามารถลดเลือนริ้วรอย ปรับสภาพสีผิวให้ฉ่ำวาวฉบับเร่งด่วนได้ค่ะ

            Polynucleotide หรือ PN บริสุทธิ์คืออะไร?

คือสารสกัดจาก DNA ปลาแซลมอนที่อยู่ในทะเลธรรมชาติ ที่มาจากเซลล์สืบพันธุ์ของปลาแซลมอน หรือในทางวิทยาศาสตร์หมายถึงอสุจิของปลาแซลมอนนั่นเอง ทั้งนี้ จะนำสิ่งดังกล่าว มาเข้าสู่กระบวนการทำให้บริสุทธิ์อย่างเข้มข้น โดยจะมีการกำจัดแอนติเจน และโปรตีน ที่ไม่จำเป็นที่อาจก่อให้เกิดปฏิกิริยาต่อภูมิคุ้มกันออกไป ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสารที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดการแพ้ หรือผลข้างเคียงนั่นเอง นอกจากนี้ สารดังกล่าวยังได้รับการวิจัยยืนยันมาแล้วว่าลำดับนิวคลีโอไทด์ที่สกัดมานี้เป็นพันธุกรรมที่มีลำดับเบสใกล้เคียงกับ DNA ของมนุษย์ถึง 98% จึงสามารถเข้ากันได้ดีกับร่างกายมนุษย์ ซึ่งเมื่อฉีดเข้าไปในผิวแล้ว ตัวยา Polynucleotide จะเข้าไปแทนที่เซลล์ที่เสื่อมสภาพ จึงสามารถฟื้นฟู และสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว

รีจูรัน (Rejuran) งานผิวยืนหนึ่ง ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง?

         หลังทำความรู้จักเกี่ยวกับรีจูรันกันแล้ว นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น รีจูรัน (Rejuran) ยังมีประโยชน์ และช่วยงานผิวเราในเรื่องของอะไรบ้าง? แก้ปัญหาผิวหน้าในด้านใด? ลิสต์เป็นข้อๆ ให้ดังนี้เลยค่ะ

  • ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายจากมลภาวะ สารเคมี และแสงแดด โดยรีจูรันจะเข้าไปแทนที่เซลล์ที่เสื่อมสภาพ และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวขึ้นใหม่ ซึ่งสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยแดง หรือรอยคล้ำบนผิวได้
  • เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว โดยการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเซลล์ไฟโบรบลาสต์เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผิวบริเวณนั้น มีความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน ช่วยบำรุงผิวให้เนียนใส ฉ่ำวาวมากขึ้น
  • ช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลาย โดยรีจูรันจะเข้าไปช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวหนาขึ้น นอกจากนี้เซลล์ผิวที่ได้รับการสร้างขึ้นมาใหม่นั้น จะมีประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันการถูกทำลายทั้งจากแสงแดด และสารเคมีได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม
  • ช่วยกระชับรูขุมขน จัดการหลุมสิวให้ดูตื้นขึ้น เนื่องจากรีจูรันมีความสามารถในการเพิ่มเซลล์เนื้อเยื่อได้ดี และรวดเร็ว ทำให้จุดที่เป็นหลุมสิวดูเติมเต็มขึ้น ผิวมีความเรียบเนียน รูขุมขนมีขนาดเล็กลงได้นั่นเอง
  • ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส ไร้รอย อาทิ รอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ทั้งนี้ Rejuran จะมีส่วนช่วยในการลดเม็ดสีเมลานินในเซลล์ผิว ทำให้เพิ่มความกระจ่างใสของผิว ลดเลือนรอยดำ และรอยแผลจากสิวให้ดูจางลง ช่วยบำรุงผิวให้ดูฉ่ำวาว เปล่งปลั่ง หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า ผิวกระจก คือมีผิวที่เรียบเนียน ผ่องใส ดูฉ่ำโกลว์ขึ้นนั่นเองค่ะ
  • ลดความเหี่ยวย่นบนใบหน้า ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น เต่งตึง มีความเนียนนุ่ม และดูอ่อนวัยขึ้น
รีจูรัน

รีจูรัน เหมาะกับใคร และเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวแบบไหน?

  • เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวเสื่อมสภาพ ไม่แข็งแรง ซึ่งรีจูรัน จะช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี ฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง ปรับผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ผู้ที่ต้องการฟื้นฟู บำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน และป้องกันการเกิดริ้วรอยในอนาคต
  • ผู้ที่เริ่มมีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า โดยส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไป และเริ่มประสบปัญหาผิวแห้งเสีย ต้องการบำรุงผิวให้เต่งตึง ผิวเนียนนุ่ม และดูสดชื่นขึ้น
  • ผู้ที่มีปัญหาหลุมสิวไม่ลึกมาก แล้วต้องการเติมเต็มหลุมสิวตื้นๆ หรือแผลเป็นขนาดเล็ก ที่ขนาดไม่เกิน 4-5 มม.
  • ผู้ที่ต้องการให้ผิวดูฉ่ำวาวแบบสไตล์เกาหลี มีผิวที่กระจ่างใส เปล่งปลั่ง ราวกับกระจกใส เรียกว่า ผิวกระจก หรือ Glass Skin ผิวดูเด้ง สามารถแต่งหน้าติดทนและคงความสวยได้นานขึ้น
  • ผู้ที่ต้องออกแดดบ่อยๆ ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และแต่งหน้าเป็นประจำ แต่ไม่มีเวลาดูแลตัวเองมากนัก ทั้งนี้ รีจูรัน จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้กลับมาแข็งแรงขึ้น ปกป้องผิวจากการถูกทำลายได้ดี
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวให้ขาวใส ไร้รอย ผิวเรียบเนียนแบบเร่งด่วน หรือเห็นผลเร็ว

Rejuran แต่ละสูตร มีข้อดีและจุดเด่นอย่างไรบ้าง?

         สำหรับผลิตภัณฑ์ Rejuran นั้นได้รับการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยา หรือผ่านอย. เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในขณะนี้จะมีอยู่ 3 สูตร ดังนี้ค่ะ

         1. Rejuran Healer หรือที่หลายคนเรียกกันว่า Rejuran กล่องดำ รุ่นนี้จะมีความเข้มข้นในระดับปานกลาง เหมาะสำหรับการฟื้นฟูผิวทั่วใบหน้า เติมความชุ่มชื้น ฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ โดยมีปริมาณยาต่อกล่องนั้นที่ 2 cc. / Syringe

            2. Rejuran I รุ่นนี้จะมีความเข้มข้นอยู่ในระดับน้อย เหมาะสำหรับการฟื้นฟูผิวบริเวณรอบดวงตา ลดริ้วรอยเล็กๆ รอบดวงตา โดยมีปริมาณยาต่อกล่อง อยู่ที่

1 cc. / Syringe

            3. Rejuran S เป็นรุ่นที่มีระดับความเข้มข้นค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับการรักษาหลุมสิว ฟื้นฟูผิวที่เกิดจากแผลเป็น ช่วยกระชับรูขุมขน โดยมีปริมาณยาต่อกล่อง อยู่ที่ 1 cc. / Syringe

รีจูรัน - 3 สูตร 3 Style


Rejuran ผ่านการรับรองจาก อย. แล้วหรือยัง?

         รีจูรัน Skin Booster ตัวดังที่ช่วยทำให้ผิวหน้าดูฉ่ำวาวแบบสไตล์เกาหลี ได้ถูกคิดค้นและผลิตจากประเทศเกาหลีใต้ ถือว่ามีความปลอดภัยเพราะได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา หรือ อย.ไทย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้มีการจดทะเบียนนำเข้าไทยอย่างถูกต้อง โดยบริษัท รีเอจไลน์ จำกัด และล่าสุดได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมานี้

ก่อนฉีดรีจูรัน อย่าลืมเช็กว่าเป็นของ “แท้” หรือไม่?

เพื่อความปลอดภัย และมั่นใจ ถึงแม้ว่าจะมีการออกมารองรับถึงการผ่านอย.ของประเทศไทยแล้ว แต่ก็ต้องระมัดระวังในบางพื้นที่ที่อาจใช้รีจูรันของปลอมเพราะราคาถูก จึงนำมาฉีดผู้คนมากมาย ดังนั้น สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่สนใจจะฉีดรีจูรัน ก่อนฉีด อย่าลืมเช็กกันนะคะว่า Rejuran ที่จะนำมาใช้ฉีดให้เรานั้น เป็นของแท้หรือไม่? ซึ่งมีวิธีที่ สามารถเช็กของแท้ได้ดังนี้เลยค่ะ

1. รีจูรันที่เป็นของแท้ต้องมี Sticker Hologram อยู่ข้างกล่องเสมอ

2. ก่อนฉีดอย่าลืม Scan QR Code บน Sticker Hologram ที่อยู่ข้างกล่อง เมื่อสแกนแล้วจะมีการ link เข้าไปที่หน้าเพจนั่นเอง

3. รีจูรันของแท้นั้นมีฉลาก อย.ไทย อยู่ด้วยเสมอ

4. สำหรับ Rejuran Healer ในกล่องนั้นจะมีปริมาณยาที่ต่างจากสูตรอื่นๆ โดยปริมาณยาต่อกล่องจะอยู่ที่    2 cc. / Syringe พร้อมเข็มขนาดเล็ก

ฉีดรีจูรัน (Rejuran) ตำแหน่งไหนได้บ้าง?

         เพราะคุณสมบัติรีจูรันนั้นเด่นในเรื่องของการซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ลดเลือนริ้วรอย และมอบความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิว จึงได้รับความนิยมนำมาฉีดฟื้นฟูผิวตามบริเวณต่างๆ ซึ่งมีดังนี้

  • ฉีดบริเวณหน้าผาก เพื่อเติมเต็มริ้วรอยเล็กๆ หรือยกกระชับร่องบริเวณหน้าผาก ให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ และยังช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
  • ฉีดบริเวณผิวรอบดวงตา ทุกคนจะเห็นว่าบริเวณนี้มักเป็นจุดที่มีปัญหากันหลายคน เพราะเป็นบริเวณที่มักจะมีร่องลึกซึ่งทำให้เราดูแก่กว่าวัย หรือดูโทรม โดยการฉีดรีจูรัน จะสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ร่องลึกบริเวณผิวรอบดวงตา หรือใต้ตา ดูตื้นขึ้น ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย และดูสดใสขึ้น
  • ฉีดบริเวณแก้ม และร่องแก้ม ซึ่งถือว่าเป็นบริเวณที่มักจะมีปัญหาผิวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากเป็นสิว รูขุมขนกว้าง มีร่องลึกร่องแก้ม และเกิดฝ้ากระ โดยปัญหาทั้งหมดนี้ สามารถจัดการได้ง่ายๆ ด้วยรีจูรันนั่นเองค่ะ
  • ใช้ฉีดรอบริมฝีปาก ซึ่งเป็นบริเวณที่พบปัญหากันบ่อยคือริ้วรอยเหี่ยวย่น และผิวแห้ง แน่นอนค่ะว่าการฉีดรีจูรันนั้นจะค่อนข้างตอบโจทย์ เพราะส่วนประกอบหลักของรีจูรันก็คือ Polynucleotide (PN) ซึ่งจะเข้าไปแทนที่เซลล์ที่เสื่อมสภาพ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ จึงสามารถฟื้นฟู และสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ริ้วรอยต่างๆ ดูจางลง ผิวมีความชุ่มชื้น สัมผัสแล้วจะรู้สึกเนียนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • ใช้ฉีดบริเวณลำคอ หลายคนอาจไม่รู้ว่ารีจูรันนั้น นอกจากจะนำมาฉีดบริเวณใบหน้าแล้ว ยังสามารถนำมาฉีดบริเวณลำคอ เพื่อช่วยลดริ้วรอยได้อีกด้วย เพราะรีจูรันจะช่วยให้ผิวบริเวณลำคอมีความอิ่มน้ำมากขึ้น ริ้วรอยต่างๆ ดูจางลง
  • ฉีดหลังมือ นอกจากบริเวณต่างๆ รีจูรันยังสามารถฉีดบริเวณหลังมือได้อีกนะ เพราะจะช่วยทำให้มือไม่แห้งกร้าน มีความเนียนนุ่ม และดูสุขภาพดีนั่นเองค่ะ

รีจูรัน (Rejuran)ฉีดกี่ครั้งถึงจะเห็นผล มีผลลัพธ์นานแค่ไหน?

สำหรับการฉีดรีจูรัน จะเห็นผลลัพธ์ความแตกต่างตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และยาวนาน แนะนำค่ะว่าควรฉีดทุก 2-3 สัปดาห์ ต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ครั้ง หลังจากนั้นเมื่อผิวได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่แล้ว จึงสามารถเว้นระยะห่างในการฉีดซ้ำได้ 4-6 เดือน เพื่อคงผลลัพธ์ให้ดี และผลลัพธ์จะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 6-9 เดือน นอกจากนี้ ในการฉีดรีจูรันแต่ละครั้ง จะช่วยให้เราเห็นผลลัพธ์ในด้านใดบ้าง มาเช็กกันค่ะ

  • หลังการฉีดครั้งที่ 1 สำหรับการรักษาในครั้งแรก ช่วง 3-5 วัน จะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านผิวพรรณที่ดีขึ้น โดยผิวจะเรียบเนียน มีความชุ่มชื้น และสมดุลมากขึ้น
  • หลังการฉีดครั้งที่ 2 ในช่วง 2-4 สัปดาห์ จะรู้สึกได้ถึงความแน่นกระชับ ผิวดูเฟิร์มขึ้น ริ้วรอยเล็กๆ ดูลดลงและรูขุมขนดูกระชับขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ
  • หลังการฉีดครั้งที่ 3 สำหรับครั้งนี้ ในช่วง 4-6 วัน ผิวจะถูกยกกระชับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ดูเต่งตึง ผิวมันลดลง แต่มีความชุ่มชื้นขึ้น
  • หลังการฉีดครั้งที่ 4 ในครั้งนี้ ช่วง 6-8 วัน จะส่งผลลัพธ์แบบโดยรวมให้เห็นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ผิวยกกระชับขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวมีความเรียบเนียน ชุ่มชื้น สัมผัสแล้วรู้สึกเนียนนุ่ม ริ้วรอยต่างๆ ดูลดลง รวมไปถึงช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ ดูสุขภาพดี และมีความแข็งแรงขึ้นอย่างสมดุลนั่นเองค่ะ

เทียบชัด รีจูรัน (Rejuran) กับยี่ห้ออื่น แตกต่างกันอย่างไร?

Rejuran กับ Juvederm Volite

            รีจูรัน (Rejuran) จะเป็นสารประเภท Polynucleotide (PN) ที่นำมาใช้ฉีดเพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ใหม่มาแทนที่เซลล์ที่เสื่อมสภาพ ส่วน Juvederm Volite ซึ่งเป็นหนึ่งในรุ่นของฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm จากประเทศอเมริกา จะมีส่วนประกอบหลักคือ สารไฮยาลูรอนิค หรือ Hyaluronic acid (HA) ที่ผลิตขึ้นโดย Vycross Technology ซึ่งจะมีลักษณะของเนื้อตัวยาเป็นฟิลเลอร์โมเลกุลเล็ก ที่มีเนื้อละเอียด ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้น แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ขาดความยืดหยุ่น ช่วยลดริ้วรอยเล็กๆ ในผิวชั้นตื้น ให้ผิวเรียบเนียน ยืดหยุ่น มีสุขภาพดีขึ้น

            กล่าวโดยสรุปคือ Rejuran จะเป็นการฉีดเพื่อช่วยซ่อมแซม หรือฟื้นฟูผิวเดิมที่เสื่อมสภาพแล้วให้กลับมาแข็งแรง และค่อยๆ สร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา เพื่อให้ผิวดูสุขภาพดี เปรียบเสมือนเป็นการดูแลผิวจากภายใน ทำให้ผิวภายนอกดูอ่อนเยาว์ เรียบเนียน กระจ่างใส และมีผิวที่เนียนนุ่มขึ้นค่ะ ส่วน ฟิลเลอร์ Juvederm Volite จะเป็นการทดแทนสารไฮยาลูรอนิค (HA) ที่ร่างกายสูญเสียไป และจะผลิตได้น้อยลงเรื่อยๆ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยดึงน้ำเข้าสู่โมเลกุล ส่งผลให้ผิวบริเวณที่ฉีดมีความชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้น โดยหลังจากที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันที จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการเห็นผลแบบเร่งด่วน อยากให้ผิวฉ่ำวาว อิ่มน้ำ ลดรอยย่นเล็กๆ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวไม่มากค่ะ

Rejuran กับ Sculptra

         แน่นอนค่ะว่า รีจูรันเป็นสารสกัด DNA แซลมอนบริสุทธิ์ ที่อยู่ในทะเลธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของผิวแห้ง ขาดน้ำ สภาพผิวเสื่อมโทรม มีรูขุมขนกว้าง โดยการทำงานของรีจูรันคือจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่เพื่อมาแทนที่เซลล์ที่เสื่อมสภาพ เป็นการดูแลผิวจากภายใน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีสู่ภายนอก คือ ริ้วรอยเล็กๆ หลุมสิวตื้นๆ รวมไปถึงรูขุมขนจะเรียบเนียนขึ้น พร้อมทั้งมีผิวที่เนียนนุ่ม กระจ่างใส ดูฉ่ำวาวแบบผิวกระจก (Glass Skin)

            ในขณะเดียวกัน Sculptra หลายคนอาจเคยได้ยินมาแล้วว่าเป็นโปรแกรมขึ้นชื่อในเรื่องของการดูแลผิวให้อ่อนวัย เสมือนการคืนผิวให้กลับมาดูเยาว์วัย โดย Sculptra จะเป็นอนุภาคของกรด Poly-L-Lactic Acid หรือ PLLA ซึ่งถูกจัดอยู่ในกลุ่มของ Collagen  Biostimulator ที่เป็นสารฉีดเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้าง คอลลาเจน ของร่างกายให้เกิดขึ้นตามกระบวนการทางธรรมชาติ แน่นอนค่ะว่า หากร่างกายมีปริมาณคอลลาเจนมากพอ คุณภาพผิวของเราเองก็จะดีตามมาด้วยเช่นกัน เปรียบเหมือนการย้อนวัยให้ผิวได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ทั้งนี้ ผลลัพธ์ของการทำ Sculptra คือ หลังฉีดจะสามารถกระตุ้นคอลลาเจน Type 1 ได้สูงถึง 66.5% ส่งผลให้ผิวกระชับ อิ่มฟู ปัญหาริ้วรอยเล็กๆ ดูจางลง ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น สำหรับระยะเวลาเห็นผลจะอยู่ในช่วงหลังฉีด ประมาณ 3-4 สัปดาห์ และสามารถคงผลลัพธ์ได้นานถึง 2 ปี ค่ะ

รีจุรัน - Sculptra

ข้อควรระวัง การเตรียมตัวก่อนฉีด รีจูรัน (Rejuran) มีอะไรบ้าง?

         เพื่อเป็นการระมัดระวังตนเองไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด หรือเจอความเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆ ก่อนที่จะเข้ารับบริการหัตถการไหนก็ตาม สาวๆ อย่าลืมสืบค้นข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับหัตถการนั้นๆ กันด้วยนะคะ และสำหรับใครที่สนใจอยากฉีดรีจูรัน มาเช็กกันค่ะว่า ก่อนฉีดมีอะไรที่เราต้องระวัง หรือต้องเตรียมตัวในเรื่องไหนบ้าง?

  • ก่อนทำการฉีดทุกครั้ง ควรปรึกษาแพทย์เพื่อวิเคราะห์ปัญหาอย่างถูกต้อง แพทย์จะเป็นคนชี้แนะเองว่าเหมาะสมที่จะทำการฉีดรีจูรันหรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประเมินถึงความปลอดภัยในเรื่องสุขภาพต่างๆ ของเราด้วยเช่นกันค่ะ
  • รีจูรัน อาจไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้อาหารทะเล เนื่องจากมีสารสกัดที่ได้มาจาก DNA ของปลาแซลมอน จึงอาจก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้
  • รีจูรัน ไม่เหมาะสำหรับฉีดในหญิงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร
  • ไม่แนะนำให้ฉีดรีจูรันในผู้ป่วยที่ใช้ยากลุ่ม NSAIDs สารที่ยับยั้งการรวมตัวของเกล็ดเลือด ยาต้านการแข็งตัวของเลือด และยากดภูมิคุ้มกัน
  • ไม่เหมาะกับผู้ป่วยที่มีการตอบสนองไว ต่อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารโซเดียม โพลีนิวคลีโอไทด์
  • ไม่แนะนำสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิแพ้ โรคแพ้ภูมิตัวเอง โรคเยื่อบุโพรงหัวใจอักเสบ และไม่ควรฉีดในผู้ที่มีผิวหนังอักเสบ หรือติดเชื้อด้วยเช่นกันค่ะ
  • ก่อนเข้ารับบริการ งดรับประทานวิตามิน และอาหารเสริมที่เป็นสาเหตุกระตุ้นให้เลือดออกได้ง่าย อย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสาเหตุกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ได้
  • สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว และมีประวัติในการแพ้ยา จำเป็นต้องแจ้งแพทย์ก่อนทุกครั้ง
  • ก่อนฉีดรีจูรัน จะมีการทำความสะอาดผิวให้ก่อน ดังนั้น จึงไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งหน้ามา
  • สำหรับการฉีดรีจูรัน ห้ามใช้ในปริมาณที่มากเกินไป เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นได้
  • ที่สำคัญ ควรได้รับการฉีดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ ในด้านการฉีดรีจูรันมานาน เพื่อความแม่นยำ และการรู้กายวิภาคบนใบหน้าเป็นอย่างดีค่ะ

หลังฉีด รีจูรัน (Rejuran) แล้ว ควรดูแลตัวเอง ดังนี้

         สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดรีจูรันแล้ว จะสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเลยค่ะ แต่อาจจะมีบางข้อที่อยากแนะนำให้ปฏิบัติตาม เพื่อให้ตัวยาได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ดังนั้น สามารถทำตามนี้กันได้เลย

1. งด หรือหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวขาดน้ำ สูญเสียความชุ่มชื้นได้

2. ลด หรืองด การสูบบุหรี่ที่ทำให้ผิวหน้าแห้ง และหมองคล้ำได้ง่าย อันเป็นสาเหตุมาจากสารนิโคติน

3. หากเกิดรอยแดง รอยช้ำ ที่มาจากรอยเข็มบริเวณที่ฉีด เราสามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์ได้เลยค่ะ

4. สำหรับในบางเคส อาจมีการปวดระบมตามรอยเข็มในคืนแรกหลังทำ ซึ่งสามารถทานยาแก้ปวดตามอาการได้

5. แนะนำ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส และดูสุขภาพดี ซึ่งช่วยให้เห็นผลลัพธ์ในด้านผิวพรรณที่ดียิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

6. หากเป็นไปได้ อยากแนะนำให้อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศเย็น และอากาศถ่ายเท จะช่วยในเรื่องลดอาการบวมของเข็มลงได้เร็วขึ้น

ข้อควรรู้ หลังจากฉีด รีจูรัน (Rejuran)

         สำหรับในการฉีดครั้งแรก หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าหลังจากที่ฉีดรีจูรันแล้ว จะปรากฏรอยเข็มขึ้นบนใบหน้าจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะรอยเข็มนั้นจะค่อยๆ หายไปเอง ภายใน 1-3 วัน ทั้งนี้ ในกรณีที่มีการบวมหรือปวดระบมจากเข็ม สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อรักษาตามอาการได้เลยค่ะ

เลือกฉีดรีจูรัน (Rejuran) ที่ไหนดี?

1. เลือกคลินิกที่แพทย์มีความโปร่งใสเสมอ โดยก่อนฉีดขอย้ำค่ะว่า แพทย์จะทำการแกะกล่องใหม่ต่อหน้าเคสทุกครั้ง และอย่าลืมสแกน Sticker Hologram ที่อยู่ข้างกล่องเพื่อเช็กว่ารีจูรันที่จะฉีดนั้นเป็นของแท้หรือไม่? เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเรานั่นเอง

2. เลือกเข้ารับบริการคลินิกที่ถูกกฎหมาย โดยต้องแสดงแผ่นป้ายสีขาวที่มีชื่อคลินิก สาขา พร้อมเลขที่ใบอนุญาต 11 หลักเท่านั้น

3. คลินิกที่ทำควรได้มาตรฐาน รักษาความสะอาด ในบริเวณพื้นที่เสมอ เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ค่ะ

4. เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีในการทำ ควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์มากประสบการณ์ในการฉีดรีจูรัน เพื่อเพิ่มความแม่นยำ และความปลอดภัยที่ดีขึ้นนั่นเอง

5. คลินิกที่ให้บริการ พร้อมให้คำแนะนำทั้งก่อน และหลังการฉีดรีจูรันโดยผู้เชี่ยวชาญ

6. มีการติดตามผลหลังรับบริการเสมอ

สวยอย่างมั่นใจ และปลอดภัย หากเลือกฉีด กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

         เลือกไม่ถูก ไม่มั่นใจว่าจะไปคลินิกไหน ให้ลา กราซ ช่วยดูแลได้เลยค่ะ เพราะที่นี่เรามีบริการด้านความงามแบบครบวงจร โดยได้รับการก่อตั้งจากแพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านความงามมากว่า 30 ปี ซึ่งผ่านการดูงาน และอบรมด้านความงามจากต่างประเทศมาหลายสถาบัน นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ พร้อมใส่ใจ ให้คำปรึกษาในทุกปัญหาของคนไข้ และเพื่อให้คุณได้สวยอย่างมั่นใจ มีความปลอดภัย เราจึงได้มีการเทรนนิ่งให้กับทีมแพทย์ อัพเดตความรู้ และศึกษาค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา เพื่อทันต่อสิ่งใหม่ สามารถตอบโจทย์ต่อความต้องการของคนไข้มากที่สุดด้วยเช่นกันค่ะ

Similar Posts