2 เหตุผล ที่ควรทำ Thermage (เทอร์มาจ) ร่วมกับ Ulthera (อัลเทอร่า)

ปัจจุบัน เทคโนโลยียกกระชับ มีความก้าวหน้ามากขึ้น เราสามารถแก้ไขจุดบกพร่องของผิวพรรณได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนสมัยก่อนที่มีแค่ไม่กี่ทางเลือก ทุกวันนี้นวัตกรรมการยกกระชับ สามารถทำได้หลายวิธี แต่ที่เด่นที่สุด คงจะหนีไม่พ้น โปรแกรม Ulthera (อัลเทอร่า) กับ Thermage (เทอร์มาจ) ที่เป็นโปรแกรมยกกระชับที่คนจับตามอง ว่าเป็น 2 โปรแกรมยกกระชับที่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

เมื่อเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ก็มักจะมีคำถามเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับเทคโนโลยีทั้ง 2 ประเภทนี้ คำถามที่พบบ่อยๆ เช่น

เทอร์มาจ คืออะไร ?  

อัลเทอร่า คือ อะไร ? 

Thermage กับ Ulthera แตกต่างกันอย่างไร? 

Thermage กับ Ulthera สามารถทำร่วมกันได้ไหม ?

La Grace Clinic เคยมีบทความเพื่ออธิบายเรื่อง ความแตกต่างระหว่าง Thermage  กับ  Ulthera ไปแล้ว (ดู 5 ข้อแตกต่างระหว่าง Ulthera กับ Thermage ที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจทำ)

ส่วนอีกคำถามยอดฮิตว่า Thermage กับ Ulthera  ทำคู่กันได้ไหม La Grace ก็มีคำตอบในเรื่องนี้ค่ะ ด้วย 2 เหตุผลใหญ่ๆว่าทำไม เราถึงควรทำ Thermage ร่วมกับ Ulthera

การทำ Thermage (เทอร์มาจ) ร่วมกับ Ulthera (อัลเทอร่า) จะสามารถยกกระชับได้ครบในทุกโครงสร้างผิว ผลที่ได้จึงถือเป็น the best ของการยกกระชับ

เพราะโครงสร้างผิวของคนเราประกอบไปด้วยผิวหนังหลายชั้น ตั้งแต่ชั้นหนังกำพร้า (Epidermis) ชั้นหนังแท้ (Dermis) ชั้นไขมัน (Subcutis) และชั้นกล้ามเนื้อ (SMAS) เมื่อมีอายุมากขึ้น ผิวจะอ่อนล้าลง ผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ซึ่งความอ่อนล้าของผิว ความหย่อนคล้อย ริ้วรอย สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกชั้นผิว ดังนั้นเทคโนโลยียกกระชับที่ได้ผลที่สุด ควรสามารถออกฤทธิ์ในทุกชั้นผิว แต่ในปัจจุบันนี้ ยังไม่มีเทคโนโลยีใดที่สามารถออกฤทธิ์ได้ในทุกชั้นผิว แม้กระทั่ง Thermage หรือ Ulthera ที่ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยียกกระชับที่ดีที่สุดในยุคนี้

Thermage จะทำงานได้ดีในผิวชั้นบน คือบริเวณชั้นหนังแท้  (Dermis) และชั้นไขมัน (Subcutis) ที่มีอิลาสตินและคอลลาเจนอยู่เยอะ พลังงานความร้อนของ เทอร์มาจ  จะลงไปกระตุ้นจัดเรียงคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพ ฟื้นฟูให้กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม ผิวที่เคยยุบตัว เหี่ยวแฟบ เพราะขาดความยืดหยุ่นจากคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพ จะกลับมาเด้งฟู อิ่มเต็ม เรียบเนียนขึ้นอีกครั้ง

ในขณะที่คลื่นเสียงแบบเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ของ Ulthera สามารถส่งพลังงานลงลึกไปจนถึงชั้นกล้ามเนื้อ (SMAS) ที่อยู่ลึกลงไป ซึ่งพลังงานคลื่นวิทยุของ Thermage ลงไปไม่ถึง ต้องใช้พลังงานคลื่นเสียงของ Ulthera จึงจะสามารถส่งพลังงานความร้อนลงไปสู่ผิวชั้นกล้ามเนื้อได้  ในชั้นกล้ามเนื้อนี้ พลังงานความร้อนจากคลื่นเสียงจะลงไปกระชับกล้ามเนื้อที่อ่อนล้า หย่อนคล้อย ให้ตึงขึ้น เปรียบเสมือนการเย็บกระชับกล้ามเนื้อผิว และยังช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนที่อยู่ในชั้นผิวนี้ด้วย ผลที่ได้ก็คือ กล้ามเนื้อใบหน้ากระชับขึ้น ผิวเรียบเนียนขึ้น เหมือนได้หน้าเด็กกลับมาอีกครั้ง

ดังนั้น การใช้เทคโนโลยียกกระชับร่วมกัน จึงเป็นการยกกระชับที่ครบในทุกชั้นผิว และได้ผลลัพธ์ของการยกกระชับที่เป็น The Best จริงๆ

2. ทำ Thermage ร่วมกับ Ulthera ไม่ใช่แค่การยกกระชับ แต่ยังแก้ปัญหาผิวไม่เรียบเนียน ลดริ้วรอยร่องลึก ได้เป็นอย่างดี

การที่พลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุของ Thermage  ลงไปทำงานบนชั้นผิว Dermis และชั้นไขมัน ซึ่งเป็นชั้นผิวหนังที่มีคอลลาเจน และอิลาสตินอยู่มากมาย เป็นการช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่างได้ผล และตรงจุด เพราะเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า คอลลาเจน และอิลาสติน คือตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผิวเรียบเนียน ยืดหยุ่น เหมือนผิวเด็ก แต่เมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจน และอิลาสตินจะเสื่อมสภาพลง ผิวที่เคยตึง เรียบเนียน ยืดหยุ่นเหมือนมีสปริง ก็ยุบตัวลง เหี่ยว และมีริ้วรอยเกิดขึ้น  Thermage จะช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ จัดการให้มีการเรียงตัวใหม่ ปรับเซลล์คอลลาเจนที่เสื่อมสภาพ ให้ Active มากขึ้น เมื่อคอลลาเจนทำงานอย่างกระปรี้กระเปร่า ผลที่ได้คือผิวพรรณที่เรียบ ตึง กระชับและยืดหยุ่นขึ้น

ในขณะที่คลื่นเสียงจาก Ulthera จะลงลึกไปกระชับกล้ามเนื้อผิวในชั้น SMAS และจัดการกับคอลลาเจนในชั้นผิวนี้ เป็นการปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนในชั้นลึก  เหมือนเป็นการสร้างผิวใหม่ตั้งแต่พื้นฐาน เพื่อให้ผิวอยู่ในสภาพที่ดีเหนือกาลเวลา

จะเห็นได้ว่า การใช้เทคโนโลยีร่วมในการยกกระชับ จะก่อให้เกิดผลดีต่อสภาพผิวทั้งในเรื่องของการยกกระชับ และความเรียบเนียนของผิว เหมือนเป็นการย้อนเวลาให้ผิวกลับไปในวัยสาวอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี การจะเลือกทำเทคโนโลยียกกระชับแบบไหน ควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้พิจารณา เพราะสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แพทย์สามารถแนะนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับแต่ละคน   อยากรู้ว่ายกกระชับแบบไหนเหมาะกับคุณ  สามารถปรึกษาแพทย์ที่ La Grace Clinic ก่อนได้นะคะ ที่ Line:@lagraceclinic , IG:lagracebeautyclub , FB:lagracebeautyvlub ,โทร : 087-494-4000 , 087-494-9000

Similar Posts