คอลลาเจน ในผิว จะถูกกระตุ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นครั้งแรกของโลก

Sculptra : นวัตกรรมใหม่ ในการกระตุ้นคอลลาเจนธรรมชาติที่สูญเสียไปตามช่วงอายุ

สร้าง Collagen Type 1 ได้สูงสุดถึง 66.5% อยู่ได้นาน 2 ปี *หลังจากฉีดไป 3 เดือน

Sculptra คืออะไร?

Sculptra คือ อนุภาคของกรด Poly-L-Lactic หรือ PLLA ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม  Collagen Biostimulator ที่เป็นสารฉีดกระตุ้นให้เกิดการสร้าง คอลลาเจน ของตัวเราเองตามกระบวนการธรรมชาติ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าถ้าปริมาณคอลลาเจนของเรามีมากพอ คุณภาพผิวของเราก็จะดีขึ้นในทุกมิติ เหมือนย้อนวัยให้ผิวกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

คอลลาเจน ปัจจัยสำคัญของผิวสุขภาพดี  แข็งแรง ยืดหยุ่น อ่อนเยาว์

คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง มีสัดส่วนถึง 80% เป็นโครงสร้างสำคัญของเนื้อเยื่อต่างๆ ทั้ง ผิวหนัง กระดูก กล้ามเนื้อ เล็บ เอ็น และข้อ เป็นต้น 

ในร่างกายของเราประกอบไปด้วยคอลลาเจนหลากหลายชนิด แต่ชนิดที่มีความสำคัญกับผิวหนังของเรามากที่สุดก็คือ  Collagen Type 1 ที่พบมากที่สุดในผิวหนัง ยิ่งอายุมากขึ้น ร่างกายก็ยิ่งผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง เมื่ออายุเข้าสู่ช่วง 20 ปีขึ้นไป จะเริ่มสูญเสียคอลลาเจนในผิว ประมาณ 1-2% และเมื่ออายุถึงวัย 45 ปี การสร้างคอลลาเจนในผิวจะยิ่งลดน้อยลง โดยผิวจะเริ่มส่งสัญญาณให้เห็น เช่น ผิวไม่กระชับเหมือนเดิม เกิดริ้วรอยต่างๆที่ชัดเจนขึ้น 

คอลลาเจน สำคัญต่อผิวหนังอย่างไร?

  • ช่วยให้ผิวตึง กระชับ มีความยืดหยุ่น
  • ลดเลือนริ้วรอย และความหยาบกร้านของผิวหนัง
  • กักเก็บความชุ่มชื้นในชั้นผิว
  • สร้างสมดุลให้ผิว
  • ช่วยให้กระบวนการสร้างและซ่อมแซมผิว เป็นไปอย่างสมดุล
  • ปกป้องและสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างชั้นผิวภายใน

Sculptra ทำงานอย่างไร?

เมื่อฉีด Sculptra เข้าไปในผิวชั้นลึก คือชั้น  Subcutaneous ผิวจะถูกเติมเต็มทันทีด้วยปริมาตรของน้ำที่ฉีดเข้าไป หลังจากฉีดไป 2-3 วัน น้ำจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เหลือเพียงแค่อนุภาคของ Sculptra ซึ่งใน2-3 วันแรกที่ฉีด อาจยังเห็นร่องลึก หรือริ้วรอยที่กลับมาอีกครั้ง แต่ในขณะเดียวกัน Sculptra ก็จะเริ่มทำงานโดยกระตุ้นผ่านระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ด้วยการดึงเซลล์เม็ดเลือดขาว  Macrophages ให้มาล้อมรอบอนุภาคของ Sculptra เป็นจำนวนมาก และส่งสัญญาณให้เซลล์ Fibroblast ซึ่งเป็นเซลล์ต้นกำเนิดของคอลลาเจน ที่เป็นองค์ประกอบหลักของโครงสร้างผิว ให้เข้ามารวมตัวกันมากขึ้นๆ

เมื่อ Fibroblast เกิดการรวมตัวอย่างหนาแน่น คอลลาเจนก็จะหนาแน่นขึ้น สร้างถักทอเป็นเส้นใยแข็งแรงเพื่อยึดโยงผิว ผิวจึงแข็งแรง และกระชับขึ้น และเมื่อเวลาผ่านไป อนุภาคของ Sculptra ก็จะค่อยๆหายไป เหลือเพียงเส้นใยคอลลาเจนที่แข็งแรงเข้ามาสะสมในผิวแทน เป็นการฟื้นฟูโครงสร้างผิวในระยะยาว 

ข้อดีของการฉีด Sculptra 

กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เติมเต็มคอลลาเจนใต้ชั้นผิวให้เรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบ และหนาแน่น ทำให้ใบหน้ากระชับขึ้น ลดริ้วรอย คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวอย่างต่อเนื่อง

ผลการรักษาอยู่ได้นานแค่ไหน

ผลลัพธ์ของการรักษาจะอยู่ได้นานถึง 24 เดือนหรือ 2 ปี เพราะคอลลาเจนที่ถูกสร้างขึ้นมา เป็นคอลลาเจนของเราเองตามธรรมชาติ ซึ่งผลการรักษาจะยาวนานแค่ไหน ขึ้นกับการดูแลตัวเองของแต่ละบุคคลด้วย

ควรรักษาประมาณกี่ครั้ง

ก่อนการฉีด Sculptra  ควรเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ว่าควรฉีดกี่ครั้งถึงจะเห็นผล เพราะผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน มีสุขภาพผิวที่แตกต่างกัน ถ้าปัญหาเยอะมากๆ อาจจะต้องทำประมาณ 2-4 ครั้ง  โดยห่างกันทุก 4-6 สัปดาห์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คนไข้พอใจสูงสุด

Sculptra ปลอดภัยไหม

Sculptra ได้รับการอนุมัติจาก FDA ในสหรัฐอเมริกาและถูกใช้ทั่วโลกตั้งแต่ปี 1999  มีองค์ประกอบที่ได้รับการปรับให้เข้ากับร่างกายมนุษย์มากที่สุด ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของผลข้างเคียง เมื่อเวลาผ่านไปสารออกฤทธิ์จะถูกย่อยสลายและกำจัดออกจากร่างกายอย่างสมบูรณ์ ไม่มีสิ่งแปลกปลอม ตกค้างอยู่ในร่างกาย

บริการที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า